วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เที่ยวดอยอ่างขาง 3-4 December 2557

สวัสดีครับ หนาวนี้ผมจะพาขึ้นเหนือ ไปรับอากาศหนาวจริงๆกันครับ
ไปที่นี้เลยครับ รอบนี้ ไปเที่ยวดอยอ่างขาง ตามผมมาเลย ^_^




สมาชิกวันนี้ ก็เหมือนเดิม

ก่อนจะขึ้นดอย แว๊ะ ตลาดที่เชียงใหม่ก่อนครับ ซื้อข้าวของไปทำกินกัน

ไปทางนี้นะครับ

ก่อนจะขึ้นดอย ผมแวะถามทางกับคนพื้นที่ บอกตรงๆเลยว่าฟังแทบไม่รู้เรื่อง จับใจความได้ว่าไปทาง เมืองงายๆ อะไรสักอย่าง ฮ่าๆๆๆ
ทางเมืองงายถือว่า ไม่โหดเท่าไหร่ครับ มันเป็นทางขึ้นๆ ลงๆ โค้งนิดๆ

ที่เห็นคือที่เราจะไปครับ

ถึงแล้วครับ และที่เห็นคือภาพที่ผมยืนถ่ายก่อนขึ้นมาครับ

เราจะพักกันที่นี้ครับ ที่นี้ฟรีทุกอย่าง ไม่เสียค่าสถานที่ เต้นท์ ไม่มี ทหารก็มีให้ยืม น้ำก็มีให้อาบ กาแฟก็มีให้ฟรี มีทหารเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง แต่จะมีกล่องบริจาก ก็หยอดให้พี่เขาหน่อยนะครับ

ที่ฐานจะมีหมาหลายตัว เขากินอาหารเม็ดนะคร๊าฟฟฟ หมาทหาร ประมาณ 7-8 ตัว

นี้ยืนอยู่ฐาน แล้วหันมาทางขวา มีจุดชมวิว ของฝั่งฐานก็มีเหมือนกันนี้แหล่ะ แต่ฝั่งโน่น ถ้านอนพักกางเต้นท์ ต้องจ่ายค่าบริการนะครับ ดูดีๆ

พระอาทิตย์จะตกดินแล้วนะคร๊าฟฟฟฟ

นี้ห้องน้ำทหาร ถือว่ารับได้นะ สำหรับผม มี 4 ห้อง ชาย 2 หญิง 2

ข้างล่าง น่าจะตัวเมืองเชียงใหม่ รึป่าว

เช้าต้องรีบตื่น ไปรอหมอกกัน

หมอกหนามาก คิดในใจ ว่า อย่าให้เจอแต่หมอกเลยยยยย

หมอกเริ่มลอยขึ้นมาช้าๆ โชคดีที่ลม ไม่ค่อยแรงเท่าไหร่

นี้คือฝั่งที่ผมนอน แต่ผมจะเดินมาถ่ายรูปอีกจุดชมวิวหนึ่ง คือ จุดชมวิว ม่อนสน

ฝั่งนี้ก็จะมีต้นสน เต็มไปหมด

จุดนี้ ไม่น่าจะใช่ของทหารครับ ส่วนมากคนเขาจะเดินมาถ่าย พระอาทิตย์ขึ้นกันตรงนี้แหล่ะครับ

ในที่สุด พระอาทิตย์ก็โผล่ขึ้นมาให้เราเห็น

มุมนี้ นิยม

พระอาทิตย์ มาๆ หายๆ เพราะหมอกเยอะมากกกกครับ

อากาศเย็นสมใจอยาก

แสงรอดหมอกมาสวยมาก

คนเริ่มตื่นกันมาเยอะแหล่ะ ^_^

เต้นท์สำหรับเช่า เป็นระเบียบดีครับ

ฉากหลังเป็นต้นสนสูง

พระอาทิตย์ เราหายไปแล้วววว

ผมมองไม่เห็น พระอาทิตย์แล้ว ไม่ใช่เมฆบังนะ แต่หมอกหนาเกินจะมองไม่เห็น

เห็นยอดภู นิดหน่อย

จุดชมวิวตรงนี้ ตอนเช้าจะสวยกว่าฐานทหาร แต่ ตรงฐานทหาร ตอนเย็น จะสวยกว่านะผมว่า

จุดชมวิวม่อนสน

หมอกขึ้นมาเต็มไปหมด

ตรงฐานทหาร จะมีจุดจอดฮอ 2 จุดนะครับ

อันนี้เต้นท์ ทหาร

กางตรงนี้ ฟรีทุกอย่าง อิอิ

อุณหภูมิ วันที่ผมไปคือ 9 องศา

ตรงนี้มีน้ำร้อน กาแฟ ไฟฟ้า ไว้ให้บริการ

ไปบนดอยเราก็ยังเอา โคร๊ก ไปตำส้มตำกินกันด้วย

ตอนเช้าๆ ทหารเช็คปืน เตรียมพร้อม ทุกสถานการ

หมาทหาร

มาอ่างขางผม ไม่เจอ พยาเสือโคร่งเลยรอบนี้ ไม่แน่ ผมอาจจะมาอีกก็ได้เพื่อเจอเสือ อิอิ
หลงรักที่นี้เข้าให้แล้ววววว ^_^ ^_^
เสร็จจากนี้ ผมก็ไปต่อกันที่ ไร่สตรอเบอร์รี่ รอติดตามชมกันต่อนะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น