วันพุธที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2556

เที่ยวเหนือ จ.น่าน ดอยเสมอดาว 1 January 2556

   การเดินทางเที่ยวภาคเหนืออีกวันครับ เรามาถึงน่านครับ วันนี้ เราไปกางเต้นท์นอนกันที่ ดอยเสมอดาว อยู่ที่อุทยานแห่งชาติศรีน่านครับ พวกเราหวังไว้ว่า จะเจอหมอกในยามเช้าครับ
 
ดอยเสมอดาว มุมมหาชน ใครมาก็ถ่ายมุมนี้ครับ


วิวถ่ายจากด้านล้างขึ้นไป ผมว่าสวยดีครับ สีเขียวของพื้นหญ้า ตัดกันกับ สีฟ้าของท้องฟ้าพอดี ฟ้าวันนั้นสวยมากกกกก ^^


ไหนๆก็ถึงแล้ว ซะหน่อยๆ 3 คนพอ อีกคน ไปถ่ายสาวๆที่ไหนก็ไม่รู้


ด้านล่างจากจุดชมวิว เป็นลานกลางเต้นท์ครับ เรากางเต้นท์กันที่นี้
เดี๋ยวผมจะพา ขึ้นไปบนผาหัวสิงห์กัน อิอิ...



พอเดินเข้าไป มุดป่าเข้าไป ฮ่าๆๆๆ ก็เจอทางขึ้นที่แสนสบายมาก


ชิวๆ เป็นไงหล่ะ ผาหัวสิงห์


ทางขึ้นไป สุดยอดมาก แนะนำ คนแก่ ไม่ควรขึ้นไป ฮ่าๆๆๆ



ต้องมุดช่องหิน โอ๊ว... ลำบาก


สุดท้ายแล้ว เราจะถึงสุดยอดของผาหัวสิงห์


ขึ้นมาถึงจุดหมายจนได้ มุมมองกว้างขึ้นเยอะ เมื่อเราอยู่ที่สูงงงง
พิชิต จนได้ ผาหัวสิงห์


ขึ้นมาถึงจุดนี้แล้ว ไม่อยากจะลง เพราะลงน่าจะยากกว่าตอนขึ้นนะ ^^
แต่วิวข้างบนก็สวยดี


พอลงจากผาหัวสิงห์แล้วก็ลงเอารถไปจอด ข้างล่างดอยเสมอดาวครับ เจ้าหน้าที่ ไม่ให้จอดรถสักคัน จอดแล้วจะมีรถพาขึ้นมาบนดอยอีกทีหนึ่งครับ คือรถคันนี้แหล่ะ ที่พาเราขึ้นไป


เริ่มเย็นแล้ว


ช่วงเย็นอากาศเริ่มดี รมเริ่มแรง


เย็นๆก่อนพระอาทิตย์ตก ก็ถ่ายรูปกันครับ แสงสวย


น่าเสียดายมาก พอเช้ามา นึกว่าจะเห็นหมอกครับ


ดันไม่มีหมอกสักนิดเดียว ผู้คนมารอชมกันเยอะ แต่ก็ผิดหวังไปตามๆกัน


เสียดายจริงๆ ปีนี้ไม่มีหมอกครับ





แล้วเราจะไปต่อกันในวันที่ 2 มกราคม 2556 ครับ วันนี้ ไปนอนที่เชียงใหม่เจ้า ขึ้นดอยครับ ดอยสุเทพ



เที่ยวเหนือ จ.แพร่ 30-31 December 2555 
เที่ยวเหนือ จ.น่าน ดอยเสมอดาว 1 January 2556 
เที่ยวเหนือ ดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ 2 January 2556 
เที่ยวเหนือ แจ้ซ้อน จ.ลำปาง 3 January 2556 
เที่ยวเหนือ อุทยานแม่เมย จ.ตาก 4 January 2556 
เที่ยวเหนือ อุทยานแม่เมย จ.ตาก 5 January 2556 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น