วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2556

เที่ยวเหนือ จ.แพร่ 30-31 December 2555

ปีใหม่ปีนี้ พาเพื่อนๆ ไปเที่ยวเหนือกันครับ ไปสูดอากาศหนาวกันไปเลย ทริปนี้ไปกันนานหน่อย เริ่มเดินทางจากวันที่ 30 ธันวาคม 2555 ไปจนถึง วันที่ 5 มกราคม 2556 กันเลยทีเดียว ไปทั้งที เอาให้คุ้ม นานๆจะได้ไปไหนไกลๆซะที งั้นมาเริ่มต้น ออกเดินทางกันเลยครับ จุดหมายคือ จ.แพร่

ระหว่าทางไปแพร่ แว๊ะ พระพุทธชินราช วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร คนเยอะมาก

ต้องแว๊ะครับ เป็นพระที่สวยมากเลยทีเดียว
เดินทางต่อ ในที่สุดก็ถึงแพร่แล้วครับ

ถ่ายรูปกันหน่อย ถึง จังหวัดแพร่แล้ว ผมไปพักที่ เด่นชัย

คนเด่นชัย เลยพาไปอ่างเก็บน้ำบ้านเขา ชื่อสถานที่ว่า อ่างเก็บน้ำแม่มาน

เป็นอ่างเก็บน้ำแม่มานที่มีภูเขาล้อมรอบ

เสื้อแดงนี้แหล่ะ คนแพร่ อยู่เด่นชัย

ไปดูพระอาทิตย์ตก

ถ่ายมา เหมือนไปเที่ยว ประเทศนอกเลยเรา

พอตื่นเช้าของวันที่ 31 เขาก็พาไปไว้พระธาตุ ชื่อพระธาตุช่อแฮครับ ทางขึ้นไปก็สูงไม่ใช่น้อย

ไหนๆก็มาถึงแล้ว เข้าไปไว้นมัสการพระเจ้าทันใจหน่อยแล้วกกัน คนต่อแถวเยอะมาก เพราะเข้าไปไว้ไดทีละ 2 คน

นี้ครับ พระธาตุช่อแฮ

อีกมุมของพระธาตุครับ ด้านข้างๆ เขาก็กำลังบูรณะ อยู่พอดี

เดินเข้าไปอีก ก็จะเจอพระให้เราสักการะอีกครับ

พอออกจากพระธาตุช่อแฮแล้ว เลี้ยวซ้ายไปประมาณ 6-7 กิโลก็จะเจอ วัดพระธาตุจอมแจ้งครับ ก็แว๊ะเข้าไปอีก

วัดพระธาตุจอมแจ้ง จะมองเห็นพระยืนอยู่ในวัด

พอเดินเข้าไปจนถึงหลังวัดก๊จะเห็น เจดีย์ มีพระพุทธรูป เป็นพระนั่ง ก็เดินเข้าไปไว้ซะหน่อยนะครับ

พระยืนในวัดพระธาตุจอมแจ้งครับ

พอเดินออกมาหน้าวัดพระธาตุจอมแจ้ง ก็จะเจอพระนอน องค์ใหญ่มากกกกกกครับ
ออกจากวัดพระธาตุจอมแจ้งไปต่อกันอีกซักวัดครับ ห่างกัน ไม่มาก วัดนนี้ อยู่บนเขาสูงมาก พอขับรถขึ้นไปถึง เราต้องเดินขึ้นบันไดไปอีก คือวัดพระธาตุดอยเล็ง

มองออกมาจากบนวัดวัดพระธาตุดอยเล็งจะเจอภูเขาที่สวยงามเลยทีเดียว

นี้ก็อีกมุมหนึ่งบนวัดวัดพระธาตุดอยเล็งครับ

พรุ่งนี้เราจะไปน่านกัน จุดมุ่งหมายเราคือ ดอยเสมอดาว ผาหัวสิงห์ ^^

เที่ยวเหนือ จ.น่าน ดอยเสมอดาว 1 January 2556
เที่ยวเหนือ ดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ 2 January 2556
เที่ยวเหนือ แจ้ซ้อน จ.ลำปาง 3 January 2556
เที่ยวเหนือ อุทยานแม่เมย จ.ตาก 4 January 2556
เที่ยวเหนือ อุทยานแม่เมย จ.ตาก 5 January 2556