วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ไปเที่ยวบ้านหัวตะพานกัน ผมขอลาบวชครับ 21 February 2553

กายกรรม วจีกรรม และมโนกรรม
ที่ข้าพเจ้าได้เคยประมาทล่วงเกินท่านต่อหน้าก็ดี ลับหลังก็ดี
ทั้งตั้งใจก็ดี มิได้ตั้งใจก็ดี
ขอให้ท่านจงอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้านับแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนตราบเท่านิพพานเทอญ

เก็บภาพโดยเพื่อนผมเองครับ กลังตัวเดิมของผม FUJIFILM FinePix S5700 S700


บวชให้กับลุงผมเองครับ

กลับบ้าน ทั้งที ก็ขอกินอะไรที่ มันพื้นบ้านหน่อย มันคือ แกงเห็ดครับ ^^

ตั๊กแตนครับ ไปบ้านเพื่อนมา แม่เพื่อนให้มาอีกที

อย่ารอช้า ทัดกันเลยครับ

แคร่

ไปตลาด หาอาการเย็นกินกัน

ลุกแก ตรวจสอบความเรียบร้อยครับ

คุณยาย ก็พากันทำพานกันครับ

พวกคุณแม่ ก็พากันเตรียม อาหารกัน

พี่น้องผม ช่วยกันดีมากๆ

อาหาร ทุกอย่าง เราทำเอง ไม่ได้จ้างร้านเลย

ผมก็ เตรียมตัวโกนผม

นี้... เป็นไงหล่ะ เวทีผม ฮ่าๆๆๆ

ปิดถนน กันไปเลย

ลุง แกทำไฟครับ

น้า ก็ตรวจสอบความเรียบร้อย ฮ่าๆๆ

ลุงอีกคน ก็ช่วย ทำไฟ

ถึงเวลาแล้วครับ พ่อ-แม่ ตัดก่อนเลยครับ

ต่อมา ก็ ปู่ ย่า ตา ยาย ตัด

ตัดๆๆๆ

น้องผมก็มาครับ

เรียบร้อย

ถ่ายรูปกัน เป็นที่ ระลึกหน่อย ^^

เอ๊า มาถ่ายกัน

ถึงเวลา ของพ่อพรามครับ

พอเสร็จจากพรามแล้ว ก็แห่กัน ไปวัดครับ

เพื่อนผมก็มาครับ ^^

เดินอ้อมวัด 3 รอบ

ถึงเวลาต้องบวช จริงๆแล้วครับ

สวดคำบวชครับ เพื่อนพระบวชด้วยกัน ^^

พระที่มาบวชให้ เยอะเลยทีเดียว

สาาาาาธุ

เส็จแล้วครับ เป็นพระ เรียบร้อย

อ่ะถ่ายอีกแหล่ะ

ขอถ่ายคู่กับ พระประจำบ้าน วัดที่บวชครับ พระศรีเจริญ



ขอขอบคุณ พ่อ-แม่-พี่-น้อง และ ทุกๆคน ที่ช่วยกัน จนงานนี้ สำเร็จไปได้ด้วยดีครับ